Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : เรียนอะไร...เพื่อให้เข้ากับสาขาอาชีพแห่งอนาคต

เรียนอะไร...เพื่อให้เข้ากับสาขาอาชีพแห่งอนาคต

เรียนอะไร...เพื่อให้เข้ากับสาขาอาชีพแห่งอนาคต

          ชีวิต ที่เร่งรีบ การแข่งขันที่แย่งยิ่ง ภาวะกดดันด้านการประกอบอาชีพ ทำในปัจจุบันการเลือกอาชีพของการทำงานเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่มนุษย์ทุกคนคำนึงถึง เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้ การเตรียมความพร้อมทางการศึกษาเป็นก้าวสำคัญและก้าวแรกในการชีวิตการทำงาน และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกทางเดินของอาชีพที่ดีและเป็นที่ต้องการนั้น เปรียบได้กับการปูพรมแดงให้ชีวิต
 
7 อาชีพแห่งอนาคต

       
   •อาชีพ Webmaster อาชีพ Programmer อาชีพ Graphic Design อาชีพนักบิน     
เทคโนโลยี ที่ทันสมัย ทำให้กระแส E-commerce สามารถปฏิวัติการค้าขายแบบเก่าๆ ได้อย่างสิ้นเชิง เพราะมีต้นทุนที่ต่ำ แต่รายได้สูง จึงเป็นสาขาและอาชีพที่ได้รับความต้องการ 
          •อาชีพล่าม มัคคุเทศก์ อาชีพนักแปล อาชีพนักธุรกิจระหว่างประเทศ นักกีฬาอาชีพ อาชีพเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี
 ด้วย เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทำให้โลกกลายเป็นโลกที่ไร้พรมแดน ผู้คนสามารถทำการค้าขายได้ทั่วโลก ดังนั้นการเรียนเพื่อตอบสนองความต้องการของโลกด้านนี้จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง
          •อาชีพวิศวกร อาชีพนักธรณีวิทยา อาชีพนักเทคโนฯ ชีวภาพ
ปัญหา ทรัพยากรของโลกที่ลดน้อยลง และกำลังขาดแคลน การศึกษาในเรื่องการจัดการทรัพยากร การค้นคว้าพลังงานใหม่ๆ และการจัดการสิ่งแวดล้อม จึงเป็นสาขาที่มีอนาคตอย่างยิ่ง เช่น อาชีพ วิศวกรปิโตรเคมี อาชีพวิศวกร นาโน อาชีพนักธรณีวิทยา อาชีพวิศวกร เครื่องกล อาชีพนักเทคโนฯ ชีวภาพ
          •อาชีพผู้นำเข้าและส่งออก อาชีพนักการฑูต อาชีพนักกฎหมายระหว่างประเทศ
กระแส ที่เกิดจากการรวมกลุ่มเป็นศูนย์กลางแรงงาน และศูนย์กลางผลิตสินค้าเพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองกับประเทศคู่ค้า จึงทำให้เกิดการสร้าง และการผลิตสินค้านานาชาติ ทำให้อาชีพผู้นำเข้าและส่งออก รวมทั้งอาชีพนักการฑูต กับอาชีพนักกฎหมายระหว่างประเทศเป็นที่ต้องการ
          •อาชีพนักวิทยาศาสตร์ อาชีพนักวิจัย อาชีพนักออกแบบผลิตภัณฑ์ อาชีพแพทย์แผนไทย
คน ไทยเริ่มตื่นตัวในการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เริ่มตระหนักถึงของดีที่บรรพชนคิดไว้ให้ และนำมาประยุกต์กับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนไทยที่เป็นเอกลักษณ์และมีคุณค่าเหล่านี้กลายเป็นอาชีพที่หา รายได้เข้าประเทศได้อย่างมาก
          •อาชีพที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ
ใน ปัจจุบันคนในสังคมรู้จักการดูแลสุขภาพ โดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตตนเองมากขึ้น ผู้สูงอายุก้าวทันเทคโนโลยีและสนใจในสุขภาพมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุสามารถทำเงินได้ในอนาคต ได้แก่อาชีพ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล อาชีพด้านสุขภาพ
          •อาชีพที่เรียนเกี่ยวกับสาขาวิทยาศาสตร์ สาขาการออกแบบภายใน สาขาภาพยนต์และวีดีโอ และสาขาการศึกษาการออกแบบ
การ ศึกษา วิจัย บูรณาการ ศาสตร์ด้านการสื่อสาร คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี การจัดการเชิงธุรกิจ และศิลปะ เข้าด้วยกัน เพื่อก่อให้เกิดการคิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ สาขานี้จึงเป็นที่ต้องการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ 
        
        ด้วย เหตุนี้การเลือกเรียนที่ตรงกับความต้องการ เพื่อไปประกอบอาชีพในอนาคตเป็นเหมือนทางเส้นแรกที่เราต้องผู้กำหนดเอง เส้นทางอนาคตอาชีพการงานจะ  สดใสงดงามหรือหดหู่มืดมนขึ้นอยู่กับการเลือกของเราเอง

ที่มาจาก : vchakarn.com

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1