Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : เรียนเมืองนอกมีดีอย่างไร?

เรียนเมืองนอกมีดีอย่างไร?


ทำไมต้องไปเรียนต่อเมืองนอก... ไปเรียนแล้วจะดีไหม ค่าเรียนเท่าไหร่ จบมาแล้วจะหางานได้ง่ายกว่าจริงหรือ? เป็นคำถามคลาสสิก ของคนที่สนใจที่อยากไปเรียนต่อเมืองนอกและที่ยังไม่สนใจจะไป แล้วทำไม เราจะต้องไปเรียนต่อต่างประเทศกันด้วย
  
http://www.wegointer.com/wp-content/uploads/2013/02/study-abroad7.jpg
     
ปัจจุบันเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่มีความจำเป็นในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะสมัครงาน เรียนต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น หรือในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน และการทำงาน ซึ่งองค์กรทุกแห่งล้วนต้องการบุคลากรที่มีความสามารถทางด้านภาษา แล้วการไปเรียนต่อต่างประเทศก็ช่วยพัฒนาภาษาของเราได้เป็นอย่างดี


       
เราอาจได้ยินบางคนบอก...เรียนภาคอินเตอร์ในประเทศไทยก็ได้ เพราะเดี๋ยวนี้มีมหาวิทยาลัยหลายแห่งเปิดหลักสูตรอินเตอร์ไว้รองรับนักศึกษาหรือผู้ที่สนใจมากมาย แต่บางคนที่ไม่เคยเรียนหลักสูตรนานาชาติมาก่อนหรือแม้แต่เคยเรียน ก็ยังพูดภาษาอังกฤษไม่คล่องสักที นักก็เพราะหลังจากที่เราออกจากห้องเรียน เราไปกินข้าว ทำงาน ปาร์ตี้ เที่ยวกับเพื่อนๆ เราใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร ไม่เคยใช้ภาษาอังกฤษกันสักที ถึงแม้ว่าเราจะเรียนภาษาอังกฤษมาเป็นสิบปีแต่ก็ยังไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควร ทั้งๆที่น่าจะดีกว่านี้...จริงไหม
     การเรียนต่างประเทศ จึงเป็นทางออกที่ได้ประสิทธิภาพสูงในการไปเรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม วิชาการด้านต่างๆ เพราะในแต่ละวันเราจะได้ใช้ภาษาอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะซื้อของ ร้านอาหาร ไปเดินเล่น ฯลฯ ทำให้เราต้องงัดความรู้ทางภาษามาใช้จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน
     ต่อมาเมื่อเรามีภาษาที่ดีแล้ว การศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น โอกาสที่จะได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ดีๆ มีชื่อเสียง หรือองค์กรที่มีคุณภาพก็จะไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไป ถึงแม้การไปเรียนต่อต่างประเทศจะต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่มากโข แต่ก็จะมาพร้อมกับประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าการเรียนในเมืองไทยจะไม่สามารถพัฒนาภาษา และพัฒนาตนเองได้ เพราะถ้าหากเรามีความพยายามและความตั้งใจ ไม่ว่าอะไร หรือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เราสามารถพัฒนาและฝึกฝนตนเองได้อย่างแน่นอน เพียงแต่การไปเรียนต่างประเทศอาจจะทำให้เราได้สามารถเรียนรู้ภาษาได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น
เอง

ที่มาจาก : www.vcharkarn.com

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1