Featured post

รีวิวหนังสือสริมทักษะลูกรัก ชุด ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู

สวัสดีครับ ท่านผู้สนใจ วันนี้ครูเดชจะมารีวิวหนังสือเสริมทักษะลูกรัก ชุด ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู   นะครับ ขอแนะนำตัวก่อนเลยล่ะกันครับ สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักผม  ผม ครูเดช ครับ เป็นครูสอนพิเศษในด้านภาษาไทยสำหรับนักเรียนในวัยประถมและนักเรียนที่มีปัญหาการเรียนรู้ภาษาไทย ทั้งนี้ยังสอนในกลุ่มวิชาสังคมศึกษา และประวัติศาสตร์ด้วยครับ ด้วยประสบการณ์ที่มีมานานกว่า 5 ปี ที่คลุกคลีกับเด็กนักเรียนและด้วยความชื่นชอบในหนังสือ ผมจึงจัดทำรีวิวนี้ขึ้นมาครับ

          เป็นที่ทราบกันดีครับ ว่าการซื้อหนังสือออนไลน์ หรือผ่านหน้าร้านในเว็บไซท์เป็นอะไรที่เสี่ยงมาก เสี่ยงที่น่ากว่ากว่าเสียเงิน นั้นก็คือ เสี่ยงที่จะไม่รู้เนื้อหาภายใน ไปรู้อีกทีเมื่อหนังสือวางอยู่ในมือแล้ว จะส่งกลับคืนก็ไม่ได้ นี้คือข้อด้อยของร้านหนังสือออนไลน์หลาย ๆ ร้านครับ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะร้านหนังสือออนไลน์ส่วนมาก ไม่มีการนำเนื้อหาภายในหนังสือแสดงให้ผู้สนใจหรือผู้ซื้อให้ได้อ่านหรือดูภายในก่อน

         ผมเองเป็นผู้หนึ่งครับที่ไม่ชื่นชอบในการกระทำแบบนี้เลย จนมาพบกับค่ายหนังสือ MIS ที่มีรูปแบบการนำเสนอหนังสือที่แตกต่างกว่าที่ร้าน กล่าวคือ มีรูปภาพที่ชัดเจน มีข้อมูลเนื้อหา รูปถึงมีวีดีโอแสดงกรณีที่เป็นหนังสือที่มาพร้่อมกับดีวีดี ซีดี เอ็มพีสาม เป็นต้น  และอีกสิ่งคือมีรูปแบบหนังสืออีบุคตัวอย่างให้ท่านผู้สนใจคลิกเปิดอ่านเห็นเนื้อหาได้อย่างชัดเจน จึงถือว่าเป็นรูปแบบของร้านหนังสือที่มีคุณภาพครับ

มาเข้าเรื่องเลยละกันครับ 

วันนี้ผมจะนำรูปแบบการรีวิวหนังสือสริมทักษะลูกรัก ชุด ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู  ซึ่งจะประกอบไปด้วยหนังสือ 1ชุด 4  เล่มครับ ดังนี้ (รีวิวสังเขปครับ) ดังนี้ครับ 

ในขั้นแรกขอแนะนำหน้าปกหนังสือของทั้ง 4 เล่มนี้กันก่อนนะครับ 

            

 


ตอนนี้ท่านผู้สนใจคงอยากจะทราบกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าเนื้อหาภายในของหนังสือเป็นอย่างไร กันบ้าง ผมจะนำเสนอการรีวิวแบ่งเป็นรายเล่มนะครับ แล้วจะมาสรุปอีกครั้ง 


ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู เล่ม 1 
ข้อมูลของหนังสือพอสังเขปครับ 

เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาพัฒนา IQ ให้ลูกน้อย

รูปแบบบรรจุภัณฑ์: หนังสือ 1 เล่ม + ซีดี MP3 1 แผ่น + จำนวน 72 หน้า+ ขนาดรูปเล่ม 8x8 นิ้ว + ผู้แต่ง สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส       น้ำหนัก: 200 กรัม             

 P-YOU-121



 พร้อม MP3 ออกเสียงโดยเจ้าของภาษา

 เนื้อหา
Lesson 1 English Alphabets (ตัวอักษรภาษาอังกฤษ)
Lesson 2 Bedroom (ห้องนอน)
Lesson 3 Bathroom (ห้องน้ำ)
 Lesson 4 Body (ร่างกาย)
Lesson 5 Dessert (ขนม)
Lesson 6 Drink (เครื่องดื่ม)
Lesson 7 Dressing (เครื่องแต่งกาย)
 Lesson 8 Fruit (ผลไม้)
 Lesson 9 Family (ครอบครัว)
Lesson 10 Food (อาหาร)
Lesson 11 Kitchen (ห้องครัว)
Lesson 12 Living Room (ห้องนั่งเล่น)
Lesson 13 Pet (สัตว์เลี้ยง)
Lesson 14 Vegetables (ผัก) พร้อม 6 เพลงภาษาอังกฤษให้น้องๆ ฝึกร้องกับเพื่อนๆABC Song Hello Song Happy Birthday To You! Are You Sleeping? Twinkle, Twinkle, Little Star Jingle Bells!

ชมตัวอย่างหนังสือได้ที่ลิงค์นี้ครับ   http://issuu.com/misbook/docs/p-you-121/3?e=0


รีวิว สำหรับหนังสือเล่ม 1 นี้ ต้องเรียนก่อนครับว่า หนังสือทั้ง 4 เล่ม ชุดนี้ เป็นหนังสือที่เหมาะแก่เด็กในวัยเตรียมประถม(อนุบาล)และประถมศึกษาเป็นอย่างมาก   ครับ  เพราะเป็นหนังสือที่เข้าใจง่าย มีภาพและสีสันที่สวยงาม ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งครับที่ทำให้เด็กสนุกที่อ่าน สนุกที่จะเรียนรู้   ความสนุกนี้ล่ะครับ ที่จะเป็นแรงผลักดันให้เขาเก่งภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี  ท่านผู้สนใจจะเห็นแล้วใช่ไหมครับ ปัจจุับนภาษาอังกฤษ เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จเกือบจะทุกด้านของชีวิต หากเราได้ส่งเสริมให้เด็กมีคุณภาพด้านภาษาแล้ว จะเป็นสิ่งที่ดีและวิเศษที่สุดครับ  

การเก่งภาษา ตามที่ผมเคยเรียนวิชาสัทศาสตร์ ด้านภาษามา ท่านวิชาการจะบอกว่า ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กครับ เพราะเด็กในวัยนี้จะรับรุ้และเรียนรู้ด้านภาษาได้รวดเร็ว ทั้งนี้ก็ยังมีข้อจำกัดนะครับ ว่าเด็กผู้หญิงจะมีความสามารถทางภาษาได้ดีกว่าเด็กผู้ชายครับ   


อ้อ ลืมไป ในชุดมีซีดีออกเสียงด้วยนะครับ 





ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู เล่ม 2 

ข้อมูลของหนังสือพอสังเขปครับ

รูปแบบบรรจุภัณฑ์: หนังสือ 1 เล่ม + ซีดี MP3 1 แผ่น + จำนวน 48 หน้า+ ขนาดรูปเล่ม 8x8 นิ้ว + ผู้แต่ง สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส                น้ำหนัก: 125 กรัม             

P-YOU-122

เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาพัฒนา IQ ให้ลูกน้อย


 พร้อม MP3 ออกเสียงโดยเจ้าของภาษา
เนื้อหาภายใน
Unit 1 Greetings
-Lesson 1 Meeting
-Lesson 2 Festival
Unit 2 Human being
-Lesson 1 Body
-Lesson 2 Family
Unit 3 Nature
-Lesson 1 Fruit
-Lesson 2 Animal
Unit 4 Color
-Lesson 1 Color
-Lesson 2 Number
A story Greedy Bear พร้อม 8 เพลงภาษาอังกฤษให้น้องๆ ฝึกร้องกับเพื่อนๆHow do you do? Happy New Year Where is my mouth? Boy and girl Apple round, apple red Cat, dog, bunny and pig Color song One two three four

ดูตัวอย่างหนังสือที่ลิงค์นี้ครับ  http://issuu.com/misbook/docs/p-you-122/10?e=0

รีวิว   ในเล่มนี้ แบ่งหมวดความรู้ออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่นะครับ ดูได้จากเนื้อหาด้านบนที่ผมแสดงไว้ครับ  คือ บทที่ 1 การทักทาย   ซึ่งมีหน่วยย่อยคือ การพบและทักทาย และเทศกาล บทที่ 2 Human being ซึ่งมีหน่วยย่อยเป็นการรู้จักร่างกายและการรู้จักบุคคลในครอบครัว  บทที่ 3 ธรรมชาติ ซึ่งจะมีหน่วยย่อยเป็นการรู้จักผลไม้และสัตว์ และบทสุดท้าย สีสัน มีหน่วยย่อย คือ สีและเลข 
  เล่มนี้เริ่มมีคำศัพท์ที่ยากกว่าเล่มที่แล้วครับ เป็นปกติของหนังสือเสริมความรู้ที่จะจัดลำดับเนื้อหาให้มีความง่ายแล้วค่อย ๆ เพิ่มความยากไปทีละขั้น  ซึ่งเป็นไปตามหลักการเรียนรู้ของมนุษย์ครับ การพัฒนาดังนี้จะช่วยให้เด็กได้พัฒนาความรู้ การเรียนรู้ต้องส่งเสริมไปพร้อม ๆ กับการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมนะครับ ท่านผู้ปกครองที่ต้องการพัฒนาทักษะของลูกต้องช่วยเสริมในทุกทางครับ  และที่สำคัญที่สุด คือเสริมตามใจที่เขาต้องการบ้างเป็นครั้งคราว    ผมเองเคยได้ยินคุณแม่พูดบ่อย ๆ ว่า  ตัวน่ะ เราคุมได้ แต่ใจเราคุมเขาไม่ได้หรอกนะ 
การปล่อยให้เขาทำในสิ่งที่เขาต้องการบ้างอาจจะส่งผลดีต่อการเรียนรู้ของเขาก็ได้นะครับ 


ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู เล่ม 3 
ข้อมูลของหนังสือพอสังเขปครับ


รูปแบบบรรจุภัณฑ์: หนังสือ 1 เล่ม + ซีดี MP3 1 แผ่น + จำนวน 48 หน้า+ ขนาดรูปเล่ม 8x8 นิ้ว + ผู้แต่ง สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส                น้ำหนัก: 145 กรัม             



เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาพัฒนา IQ ให้ลูกน้อย

 พร้อม MP3 ออกเสียงโดยเจ้าของภาษา
P-YOU-123
Unit 1 Greetings
- Lesson 1 Good morning.
-Lesson 2 Hello!
-Lesson 3 Goodbye!
Unit 2 At home
-Lesson 1 Get up early
-Lesson 2 I’m hungry.
-Lesson 3 I can do.
Unit 3 In the kindergarten
-Lesson 1 Follow my teacher’s words.
-Lesson 2 Let’s play.
-Lesson 3 Let me help you.
Unit 4 Outside world
-Lesson 1 I love nature.
-Lesson 2 At the zoo
-Lesson 3 Go shopping
A story The Little Horse Crosses the River พร้อม 12 เพลงภาษาอังกฤษให้น้องๆ ฝ้กร้องกับเพื่อนๆGood morning Hello Goodbye! Are you sleeping? Apple round, apple red This is the way. Follow me Row, row, row your boat. Thank you! Twinkle, twinkle, little star There is a kangaroo in my kitchen. A B C son

เดี่ยวรีวิวพร้อมเล่ม 4 เลยล่ะกันครับ  ขอดื่มน้ำสักครู่ครับ  คอแห้งจังเลย !

อุ้ยลืม ดูตัวอย่างหนังสือได้ที่ลิงค์นี้นะครับ  http://issuu.com/misbook/docs/p-you-123/1?e=0





ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู เล่ม 4
ข้อมูลของหนังสือพอสังเขปครับ

รูรูปแบบบรรจุภัณฑ์: หนังสือ 1 เล่ม + ซีดี MP3 1 แผ่น             น้ำหนัก: 150 กรัม             

เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาพัฒนา IQ ให้ลูกน้อย

 พร้อม MP3 ออกเสียงโดยเจ้าของภาษา
 P-YOU-124 


เนื้อหา
Unit 1 Making a call
-Lesson 1 What is your phone number?
-Lesson 2 Who’s that?
 Unit 2 I love my family.
-Lesson 1 Welcome to my home.
-Lesson 2 My mother is a teacher.
Let us sing together You are my sunshine Jingle bells Happy birthday to you!
Unit 3 Time
-Lesson 1 What time is it?
-Lesson 2 Which season do you like best?
Unit 4 Birthday
-Lesson 1 Happy birthday to you!
-Lesson 2 I can play the piano. A story The Ugly Duckling



ดูตัวอย่างหนังสือได้ที่ลิงค์นี้ครับ  http://issuu.com/misbook/docs/p-you-124/14?e=0


รีวิว สองเล่มสุดท้าย  คอแห้งจริง ๆ เลยครับ เลยขอตัวไปดื่นน้ำสักครู่แล้วรีบวิ่งกลับมาเขียนรีวิวต่อ  สำหรับเนื้อหาสองเล่มสุดท้ายคือ เล่ม 3 -4 นั้น คำศัพท์เริ่มจะยากขึ้นมาโดยลำดับ ครับ สำหรับส่วนเนื้อหาแล้ว ต้องบอกว่า ทางสำนักพิมพ์ได้พัฒนามาเป็นอย่างดีครับ มีเนื้อหาที่เหมาะสมแก่วัยเป็นอย่างมาก อีกอย่างปลื้มคนวาดภาพมากเลยครับ วาดภาพได้สวยงามมาก ที่เขียนรีวิวนี้ ไม่ใช่จะยกย่องสำนักพิมพ์นะครับ แต่ผมเองเคยเอาไปสอนลูกศิษย์มาแล้วครับ แต่สอนแบบผสมให้ความรู้ทางภาษาไทยนะครับ เห็นไหมครับ ท่านผู้สนใจ จริง ๆ หนังสือภาษาอังกฤษ อาจจะไม่ได้จำกัดเพียงแค่การสอนภาษาอังกฤษนะครับ เราสามารถนำมาผสมรวมในหัวข้อที่เกี่ยวเนื่องกัน เช่นที่ผมเอาไปสอนครับ ผมเอาเล่มที่สองที่มีเรื่องเทศกาลไปสอน เด็ก ๆ ชอบครับ เพราะมีภาพ 

ภาพนี้ล่ะครับสำคัญสำหรับการเรียนรู้สำหรับเด็ก ในวัยเริ่มต้นนี้ สายตาและความจำของเขาจะดีมากครับ ถ้าสอนโดยไม่มีรูปภาพ เด็กอาจจะเรียนรู้ได้ไม่ดีมากครับ อย่างต่างประเทศ เขาจะใช้วิธีให้เด็ก ๆ ได้เห็นของจริงเลยครับ ในส่วนตัวของผมเอง ภาพการ์ตูนหรือภาพตามจิตนาการก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะช่วยส่งเสริมให้เด็กมีจิตนาการครับ 

เอ้า เขียนรีวิวมานานแล้ว ขอสุดท้ายขายของหน่อยล่ะกันครับ 

การสั่งซื้อ 

ศูนย์วิชาการครูเดช โดยผมเองครับ ครูเดช ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายหนังสือในเครือสำนักพิมพ์ MIS ครับ สำหรับท่านที่สนใจหนังสือข้างต้นที่กล่าวรีวิวมาทั้งหมด นี้ สามารถสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บตามลิงค์ด้านล่างครับ คลิกที่สั่งซื้อ เพื่อเลือกซื้อสินค้าครับ
หนังสือชุด ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู เล่ม 1-4  
ราคาต่อเล่ม 59 บาท  ส่วนลด -  (เนื่องจากเป็นราคาพิเศษจากสำนักพิมพ์อยู่แล้ว)
ราคาขายต่อชุด  236 บาท 

นื่องจากลิงค์ที่ผมให้ด้านล่างนี้ จะลิงค์ท่านไปยังหน้าแรกของเว็บจำหน่ายสินค้าครับ  
ให้ท่านพิมพ์ตรงช่องค้นหา   ใส่ชื่อหนังสือ ลงไป ครับ       
    "ภาษาอังกฤษเล่มแรกของหนู "


 สั่งซื้อสินค้ารายการรีวิว คลิก!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1