Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : ประสบการณ์ในกวดวิชา

ประสบการณ์ในกวดวิชา



       
แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต
  แม้จะเปิดเทอมแล้ว แต่น้อง ๆ หลายคนก็ยังคงเรียนกวดวิชากันอยู่ สัปดาห์นี้ ‘สกู๊ป Edutainment Zone’ พาไปอัพเดทวิชายอดฮิต ที่ ม.ปลายนิยมเลือกเรียน ขอบอก! เรียนกันไม่ต่ำกว่า 3 วิชา จะมีอะไรบ้าง ตามไปดู

          น้องฟ้า - กุสุมา บุญธรรม ชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย บอกว่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ลงเรียนวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคม และเคมี สำหรับการกวดวิชาเป็นเหตุผลของบางคนมากกว่า ถ้าขยันจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องมาเรียนพิเศษ แต่บางคนที่ฟังไม่ทันในห้องเรียนก็อาจต้องมาเรียนเพิ่ม ถามว่าจำเป็นต้องเรียนไหม ก็ระดับหนึ่ง คือ หลังจากเราเรียนช่วงซัมเมอร์ พอเปิดเทอมใหม่จะรู้ก่อนคนอื่น เวลาอาจารย์สอนจะเข้าใจมากขึ้นเพราะได้เรียนมาแล้ว และมีเวลาทบทวนมากกว่า


          “บางครั้งถ้าอาจารย์ดัง สอนดี แต่เราเรียนไม่เข้าใจ ไปซื้อหนังสืออ่านเองดีกว่า แต่หากอาจารย์สอนเข้าใจก็จะกลับไปเรียนอีก”

          น้องฟ้า บอกว่า ตั้งใจจะเรียนคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น สำหรับการกวดวิชาก็จะเลือกให้เข้ากับคณะที่เราอยากเข้าด้วย

          ต่อกันด้วย สาวน้อยหน้าใส น้องน้ำนิ่ง - สุภาวดี ปางสุข ชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย บอกว่า ลงเรียน 4 วิชา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคม และคณิตศาสตร์ ในขณะเรียนจะจดใส่สมุดเป็นภาษาที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ หลังจากกลับบ้านต้องทบทวนทุกครั้ง แม้จะใช้เวลามากบ้างน้อยบ้าง รวมทั้งแบ่งเวลาพักผ่อนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะดูโทรทัศน์ และคุยกับเพื่อน ๆ

         สำหรับคณะในฝันของสาวน้อยคนนี้ คือ การท่องเที่ยวและการโรงแรม ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยวนั้นเอง

          ปิดท้ายด้วย น้องเอิร์ธ - ทศพล ประทีปธีรานันต์ ชั้น ม.4 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ บอกว่า ช่วงซัมเมอร์ลงเรียนวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคม สำหรับเอิร์ธ การกวดวิชามีความจำเป็นระดับหนึ่ง ในห้องเรียนครูอาจสอนเร็วไป หรือมีข้อไหนที่ไม่แน่ใจแล้วต้องการมาเรียนเพิ่มเติมให้รู้ลึกไปกว่านั้น ก็มาหาที่กวดวิชา เพื่อเก็บส่วนที่ตกไป โดยอาจารย์จะเน้นเนื้อหาตรงจุด และลึกกว่าปกติ

          “เวลาเที่ยวเล่น ทำเวลาไหนก็ได้ แต่เวลานี้เป็นช่วงที่ ม.3 จะสอบเข้า ม.4 ซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จึงต้องเรียนเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ไปสอบ จากนั้นจึงค่อยพักทีหลังก็ได้”

          สำหรับคณะในฝันนั้น น้องเอิร์ธ ยกให้แพทยศาสตร์ เป็นอันดับหนึ่งในใจ

          ความตั้งใจในเรื่องต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าจะให้ดี ต้องแบ่งเวลาให้เหมาะด้วยนะ

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1