Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : การทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย

การทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย

          การทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นเป็นสิ่งที่ดี  แต่ก็ต้องเลือกดูหน่อยว่ากิจกรรมนั้นมีประโยชน์และสำคัญไหม

                 
    แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilnbKxfk7WOP8rKaQNNPLKF44dd9LvVBjhWQqRSZLBjIizRFZvXz2phaHrlXWNHXBdydL-EntqHP_9dMhNvOKMQoPxPiUnl52y50rFFxAw7wxQlw71FBgA0xrIe2CDqFTtRn8ZrbTUsWw/s400/100_2361.gif

เช่น กิจกรรมน้องใหม่เป็นกิจกรรมแรกที่จะได้ทำ ไม่ควรพลาดกิจกรรมรับน้อง เพราะจะทำให้เราได้รู้จักเพื่อนๆ รู้จักการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ซึ่งถ้าพลาดกิจกรรมนี้ไปจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ เพราะในชีวิตเราก็จะมีเพียแค่ครั้งเดียว
          กิจกรรมถือได้ว่าเป็นการฝึกฝนให้คนเข้าสู่สังคมสาธารณะมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมหลายๆอย่างจึงเป็นแนวทางที่ดีในการปรับตัวเอง  โดยเฉพาะการเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะหรือแม้กระทั้งกิจกรรมทางวิชาการที่ทางภาควิชาได้จัดขึ้นก็ถือว่ามีประโยชน์ต่อตัวเองอย่างยิ่ง  ไม่ว่าจะเป็นการเข้าฝึกอบรม หรือ สัมนาเรื่องต่างๆ หรือแม้แต่กิจกรรมร่วมสัมพันธ์กันระหว่างพี่น้องก็มีประโยชน์มากเลยทีเดียวสำหรับชีวิตเด็กมหาลัย
เคล็ดลับในการทำกิจกรรม และให้ผลการเรียนของเราได้ดี
          1.แบ่งเวลาให้ถูก แบ่งความสำคัญว่า กิจกรรมไหนควรทำไม่ควรทำ
          2.จัดตารางเวลา อย่างน้อย ในอาทิตย์หนึ่ง ควรมีเวลาอ่านหนังสือ สัก 3 วัน วันละ ประมาณ 1 ชั่วโมง
          3.ก่อนสอบ 1 เดือน เคลียร์กิจกรรม เคลียร์งานที่ต้องทำให้เสร็จ แล้วตั้งหน้าตั้งตา อ่านหนังสือให้เต็มที่
          4.ถ้าเป็นไปได้ ไม่ควรทำกิจกรรมจนดึกดื่น แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ก่อนหน้านั้น ควรพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะถ้าวันรุ่งขึ้นมีเรียน จะได้ไปเรียนได้ ไม่จำเป็นไม่ควรโดด ถ้าต้องโดด รีบบอกเพื่อนให้ช่วยเก็บงาน จด lecture ไว้ให้เลย อิอิ
          จำเอาไว้ว่า “กิจกรรม เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ให้ประสบการณ์ของเรา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการเรียน เพราะมันให้อนาคตกับเรา”

ที่มาจาก : eduzones.com

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1