Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : พบสิ่งมีชีวิตนอกโลก เป็นแบคทีเรียแม่เหล็ก

พบสิ่งมีชีวิตนอกโลก เป็นแบคทีเรียแม่เหล็ก


นักจุลชีววิทยาอินเดียที่แคว้นมหาราชในทะเลสาบโลนาร์ดึกดำบรรพ์ ระบุ แบคทีเรีย เกิดจากก้อนอุกกาบาตตก ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสให้ค้นหาชีวิตที่มาจากนอกโลกได้...

แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต ภาพไม่เกี่ยวข้องครับ
วารสาร "วิทยาศาสตร์ปัจจุบัน" รายงานว่า นักจุลชีววิทยาอินเดียที่แคว้นมหาราชในทะเลสาบโลนาร์ดึกดำบรรพ์ เกิดจากก้อนอุกกาบาตตก ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสให้ค้นหาชีวิตที่มาจากนอกโลกได้

เหล่าแบคทีเรียแม่เหล็กเหล่านั้น มีอยู่ เฉพาะแต่ในทะเลสาบที่อำเภอบุลดานาในแคว้น มันเกิดขึ้นจากหลุมบ่อ ซึ่งเกิดจากก้อนดาวตกตกใส่ในบริเวณซึ่งเป็นหินอัคนี

นักจุลชีววิทยามาเฮช ชาวาดาร์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์ยัชวันเทรา กล่าวว่า แบคทีเรียซึ่งเป็นที่สนใจของนักวิทยาศาสตร์สาขาต่างๆทั่วโลก มักจะเคลื่อนที่ไปตามแนวของสนามแม่เหล็กโลก เนื่องจากในตัวมันมีผลึกแม่เหล็ก ที่เรียกว่า แมกนีโตโซมส์อยู่

นักวิทยาศาสตร์ชาวภารตะชี้ว่า "มันส่อให้เห็นถึงแบคทีเรียมีความเกี่ยวพันกับดาว ตก ดังนั้นมันจึงอาจมีผลกับการค้นคว้าชีวิตที่ มาจากนอกโลกอย่างมหาศาล เราจำเป็นจะต้องสำรวจชีวิตนอกโลกที่มีอยู่ในรูปแบบนี้ก่อน".

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1