Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : ไขความลับต้นเหตุให้ ผู้สูงอายุเดินป้อแป้

ไขความลับต้นเหตุให้ ผู้สูงอายุเดินป้อแป้



แพทย์ ม.นอตติงแฮม เผยสาเหตุยิ่งแก่แขนขาลีบ เพราะผู้สูงอายุไม่อาจใช้อาหารในการสร้างกล้ามเนื้อให้เร็วเท่าเหมือนเมื่อครั้งยังหนุ่มยังสาว แนะให้หมั่นยกน้ำหนัก...
แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยความลับของร่างกายคนเราว่า เมื่อเราแก่ลง ไม่ว่าจะเป็นคนแข็งแรงมาก่อนแค่ไหน แขนขาจะต้องลีบเล็กลงเรื่อยๆ ยิ่งมีอายุก็จะยิ่งบำรุงรักษากล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ไม่ให้อ่อนปวกเปียกได้ยากขึ้นเท่านั้น ทำให้ ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง หกล้ม กระดูกแตกหักอยู่บ่อยๆ

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมเพิ่งศึกษาพบสาเหตุเบื้องหลังว่า  ผู้สูงอายุจะไม่อาจใช้อาหารในการสร้างกล้ามเนื้อให้เร็วเท่าเหมือนเมื่อครั้งยังหนุ่มยังสาว ยิ่งกว่านั้นแรงป้องกัน ไม่ให้กล้ามเนื้อสลายตัวลง ก็พลอยด้านไปตามอายุขัยด้วย

คณะแพทย์มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม สงสัยว่าความทุกข์ ผู้สูงอายุวัยเกิน 65 ปีขึ้นไป เป็นเพราะสาเหตุซ้อนกันถึง 2 อย่าง ตั้งแต่ ไม่อาจใช้โปรตีนในอาหารที่กินสร้างกล้ามเนื้อใหม่ได้เร็วพอ ทั้งยังไม่อาจยับยั้งการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ที่เกิดขึ้นขณะกินอาหารและเวลากลางคืนอีกด้วย ซึ่งถ้าหากยังหนุ่มยังสาว อินซูลินจะช่วยยับยั้งกล้ามเนื้อสลายตัวเอาไว้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเลือดลมไม่สะดวก จึงทำให้เลือดนำสารอาหารและฮอร์โมนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่พอ

ศาสตราจารย์ไมเคิล เรนนี หัวหน้าผู้ศึกษาเปิดเผยว่า ได้พบว่า การฝึกให้เล่นน้ำหนักอาจจะช่วยให้เลือดลมตามขาผู้สูงอายุกลับเดินดีขึ้นได้
ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1