Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : องค์ประกอบ ของความสำเร็จ

องค์ประกอบ ของความสำเร็จ



เคยสงสัยกันไหมจ๊ะ ว่ามีอะไรมั่งที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ ทั้งๆที่ความสำเร็จนั้นเป็นสิ่งที่ยากจะไขว่คว้ามาเป็นเจ้าของนะนั่น แต่กระนั้นเป็นธรรมดาที่ทุกคนก็อยากจะสมหวังในเรื่องหน้าที่การงานมากกว่าเละตุ้มเป๊ะหรือล้มเหลวใช่ปะ เอ้า...งั้นมาไขปริศนาในเรื่องนี้กัน
แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต
ซึ่ง สูตรที่ช่วยผลักดันให้คนเราได้ดี มีความรุ่งโรจน์ หนีไม่พ้นองค์ประกอบที่ขอเล่าเป็นแซมเปิ้ลต่อไปนี้ เช่น....

1. ได้รับการสนับ-สนุนอย่างดีจากครอบครัว

พลังรักและความเอาใจใส่ของพ่อแม่พี่น้องนี่แหละ ช่วยส่งเสริมให้ ใครต่อใครได้ดิบได้ดีมานักต่อนักแล้ว เอ้า ดูตัวอย่างจากนักกีฬาชั้นนำอย่างไทเกอร์ วูดส์, บอล-ภราดร และแทมมี่ก็ได้ ครอบครัวของ พวกเค้าล้วนมีส่วนทั้งผลักทั้งดันแถมยังมีความอดทนอย่างสูงในการส่งเสริมให้ลูกหลาน เลือกอาชีพเป็นนักกีฬาที่ตัวเองถนัดได้ แจ๋วแหววมาก ถึงว่าไง หากรากฐานครอบครัวดีซะอย่างย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

2. ไม่ย่อท้อ แม้ถูกวิพากษ์วิจารณ์

จำไว้ได้เลย ว่าคนเก่งระดับโลกไม่ได้เกิดมาเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้องไปซะหมด ทุกคนล้วนเคยได้ รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ดีๆ และเสียงครหาที่ร้ายๆมาแล้วทั้งนั้น แต่ขอให้เป็นคำวิพากษ์วิจารณ์ เหล่านี้มีที่มาจากความจริงใจเหอะ เชื่อว่าทุกคนสามารถยอมรับการติติงได้ แถมยังจะนำคำวิจารณ์ ดังกล่าวมาปรับตัวแก้ไขซะด้วย ขอเพียงอย่าท้อ ไปก่อน รับรองความสำเร็จอยู่แค่เอื้อมแน่ๆ

3. รู้พลังที่มีอยู่ในตัว และใช้พลังนั้นไปในทางสร้างสรรค์

ไม่ใช่ว่าคุณมีพลังอยู่ในตัวเหลือเฟือ แต่ ดันใช้พลังงานที่มีอยู่ไปกับสิ่งที่ไร้สาระซะเยอะ เป็นงี้แล้วจะประสบความสำเร็จได้ไงล่ะ...จริงมะ ดังนั้น จงใช้พลังให้ถูกที่ถูกทางนั่นแหละคือสิ่งดีที่ซู้ด

4. ไม่ลังเลที่จะเลือกคนรักที่เก่งพอๆกัน เพื่อช่วยกันสร้างฐานะ

คนที่ประสบความสำเร็จหลาย คนเลย บางทีไม่ได้เก่งหรือทำอะไรก็ดีไปหมดด้วยตัวเองหรอก แต่เค้า "ตาถึง" ในการมองหาคนรักที่สามารถมาช่วยกันทำมาหากินเพื่อ สร้างอนาคตที่สุดจ๊าบด้วยกันต่างหากล่ะ เพราะฉะนั้น จงอย่ากลัวว่าแฟนของคุณจะเก่งและเด่นล้ำหน้า แต่ทั้งสองควรเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสไปพร้อมๆกันดิ่ถึงจะถูก

5. กระตือรือร้นและรู้จักเรียนรู้สิ่ง ใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้น อะไรที่ทำให้คุณได้ รับประสบการณ์ใหม่ๆ  หรือความรู้ใหม่ ควรรีบตักตวงสิ่งเหล่านี้มาประดับสมองของคุณไว้นะ อย่าทำตัวตกเทรนด์ (กระแส) ของสิ่งที่เกิดขึ้นรอบข้างเชียว ไม่งั้นคุณจะก้าว ไปสู่ดวงดาวได้ไง การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอนี่แหละจะช่วยให้คุณไม่เป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี แถมทำงานอะไรก็มักก้าวหน้ากว่าคนอื่นซะด้วย หวังว่าที่เล่ามาจะเป็นไอเดียช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้า  เพื่อความสำเร็จได้อย่างมั่นคงนะฮ้า.

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1