Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : สุดทึ่ง วิวัฒนาการดวงตามนุษย์

สุดทึ่ง วิวัฒนาการดวงตามนุษย์



คำถามที่ว่า เพราะเหตุใดคนเราจึงมองเห็นเป็นสี ทำไมดวงตาเรามองไปข้างหน้า ทำไมเราเห็นภาพลวงตา และทำไมเราถึงอ่านได้เป็นธรรมชาติ...
แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต
นักประสาทชีววิทยาอ้างถึงสิ่งที่ชวนให้ผู้คนตื่นเต้นว่า การวิวัฒนาการทำให้ดวงตามนุษย์ถูกสร้างให้มีความวิเศษ 4 อย่าง มีอำนาจโทรจิต มีดวงตาเอกซเรย์ สามารถมองเห็นอนาคต และพูดคุยกับคนตายได้

อาจารย์มาร์ค ชานกิซิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะวิทยาการปัญญา สถาบันโพลีเทคนิค เรนส์เซแลร์ที่อเมริกา ได้บรรยายรายละเอียด สมมุติฐานขั้นต้นที่สุดทางวิทยาศาสตร์ ของดวงตามนุษย์ ในหนังสือชื่อเรื่อง "การปฏิวัติของดวงตา การวิจัยล่าสุด ที่โค่นสิ่งที่เราคิดว่าเรารู้ในเรื่องสายตาทั้งหมดให้คว่ำลง"

เขากล่าวว่า มันสมองของเราไม่ได้เกิดมา พร้อมกับหนังสือคู่มือบอกรายการอำนาจทั้งหมด ในสิ่งที่ดวงตาของเรามีอยู่ที่ยังไม่รู้กัน เป็นสาเหตุที่ข้าพเจ้าคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและสำคัญเรื่องใหม่ เพราะเหตุว่าเรายังคงต้องเรียนรู้ถึงอำนาจ ที่เราไม่คิดว่าเรารู้อยู่ทุกวันนี้

หนังสือเรื่องใหม่ เป็นเหมือนกับการพาทัวร์ ซึ่งเขาเริ่มพยายามจะตอบคำถาม ในปัญหาซึ่งทำให้เข้าใจผิดได้ง่าย 4 เรื่อง ได้แก่ ทำไมเราเห็นเป็นสี ทำไมดวงตาเรามองไปข้างหน้า ทำไมเราเห็นภาพลวงตา และทำไมเราถึงอ่านได้เป็นธรรมชาติ

เขากล่าวว่า คำตอบแบบสั้นที่สุดของปัญหาเหล่านี้ ก็คือเพราะเรารู้ทางโทรจิต เรามีดวงตาเอกซเรย์ เรามองเห็นอนาคต และเราสามารถติดต่อกับคนตายได้

อย่างไรก็ตาม คำอธิบายที่ยาวกว่า จะคล้ายกับคำกล่าวของชาร์ลส์   ดาร์วิน   อย่างเช่น เหตุที่เรามองเห็นทะลุได้เหมือนอย่างกับเอกซเรย์ เพราะพัฒนามาจากความจำเป็นของบรรพบุรุษของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมของเราที่จำเป็นต้องมองทะลุผ่านกองใบไม้และต้นไม้อันมากมายได้

ในส่วนความสามารถทางโทรจิต ที่จริงแล้วเป็นความสามารถมองเห็นสี ซึ่งพัฒนาไป ให้เรามีประสาทสัมผัสรู้ถึงอารมณ์ ที่เห็นจากบนใบหน้าของผู้อื่น.


ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1