Featured post

เรียนภาษาไทย-ติวO-NETสังคม : 5 ข้อคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

5 ข้อคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น



          “ถ้าคุณวาดภาพไว้ในใจว่าต้องการเป็นอะไร และเก็บภาพนั้นไว้นานพอ คุณจะได้เป็นอย่างที่คิดในไม่ช้า”  วิลเลียม เจมส์

แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่ออก เรียนพิเศษภาษาไทย เรียนอ่านเขียนไทยประถม เรียนพิเศษส่วนตัวภาษาไทย หาที่เรียนภาษาไทย ครูสอนพิเศษภาษาไทย หาครูสอนภาษาไทย  สอนอ่านภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  สอนภาษาไทย  สอนพิเศษภาษาไทย  เรียนอ่านภาษาไทย  เรียนพิเศษสังคม  เรียนพิเศษภาษาไทย  เรียนพิเศษ ไทย สังคม   รับสอนพิเศษภาษาไทย  ติวภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  ครูสอนพิเศษภาษาไทย ติวโอเน็ตสังคม ครูเดช O-NETสังคม  ติวO-NETสังคมฟรี หาวิทยากรติวโอเน็ต
            คนเป็นสิ่งมีชีวิตที่แสนมหัศจรรย์ เราสามารถเป็นได้อย่างที่ใจนึกทุกอย่างเพียงแค่ควบคุมผ่าน “วิธี คิด” ที่มีต่อตัวเอง เป็นเหมือนการสร้างจิตใต้สำนึกให้รับคำสั่งนั้น และมีพลังพอที่จะลงมือทำให้เกิดผลสำเร็จขึ้นจริง ๆ และนี่คือสิ่งที่คุณควรบอกตัวเองอย่างสม่ำเสมอค่ะ 

            1. ฉันทำได้ ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เราทำไม่ได้ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนั้นอย่างจริงจัง การย้ำกับ ตัวเองว่า “ฉันทำได้” จึงช่วยกระตุ้นให้จิตใจรับข้อมูลและนำไปสู่การลงมือทำเพื่อให้บรรลุผลนั้นๆ ในที่สุด 

            2. ฉันจะคิดแต่เรื่องดีๆ เท่านั้น การคิดเชิงบวกสร้างความหวังถึงโอกาสที่จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ สำเร็จลุล่วง อย่างน้อยก็สร้างพลังให้เห็นหนทางในการลงมือเปลี่ยนความคิดให้เป็นความจริงได้แล้วขั้นหนึ่งและเมื่อเราหัดคิดเชิงบวกบ่อยๆ เราจะกลายเป็นคนที่มีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้น และสามารถจัดการงานต่างๆให้ลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น 

            3. ฉันต้องเป็นอย่างฮีโร่ในใจให้ได้ กรณีต้นแบบในใจจะช่วยให้เรามีจุดหมายและทิศทางว่าเรา ต้องการเป็นแบบไหน (ไม่ใช่เลียนแบบ) และสร้างแรงบันดาลใจให้เราค่อยๆ เดินไปสู้เส้นทางนั้นอย่างชัดเจนขึ้นในที่สุดคุณสมบัติที่ดีเหล่านั้นจะกลายเป็นบุคลิกภาพและนิสัย (ที่ดี) ของคุณ และทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่ยาก 

            4. ฉันจะเปิดใจต่อสิ่งใหม่เสมอ บางทีคนเรามีรูปแบบความคิด ความเชื่อ การลงมือทำ หรือการ ดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ และอาจรู้สึกต่อต้านสิ่งที่ไม่เคยทำหรือไม่คุ้นเคยทำ ทั้งที่สิ่งนั้นอาจนำไปสู่วิธีที่ง่ายกว่า ดีกว่าก็เป็นได้ดังนั้น ลองเปลี่ยนความคิดว่า “เราไม่เคยทำอย่างนั้น” มาเป็น “ลองวิธีนี้ดูก็ดีเหมือนกัน” อย่างน้อย ก็ช่วยให้คุณมีทางเลือกในการทำสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น 

            
5. ฉันรู้ว่าไม่มีอะไรสายเกินไป อย่าเสียใจกับความผิดพลาดที่ผ่านไปแล้ว เพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งใดได้อีก แต่ลองใช้ประโยชน์จากความบกพร่องในครั้งก่อนเพื่อทำครั้งต่อไปให้รอบคอบขึ้น การบอกตัวเองว่า 

            “ไม่มีอะไรสายเกินไป” ทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้นการทำปัจจุบันให้ดีก็คือการสร้างอนาคตที่สมบูรณ์นั่นเอง

ขอบคุณที่มา : HEALTH CUISINE

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1