Featured post

เรียนภาษาไทยออนไลน์:สังคม O-NET ยากจริงหรือ ?

สังคม O-NET ยากจริงหรือ ?


              
  เมื่อครูเดชได้ไปติว สังคม O-NET มา ในทุก ๆ สถานที่ และกลุ่มนักเรียน จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สังคม O-NET ยาก เพราะวิชาสัวคมเป็นวิชาที่ยากจนนักเรียนบางคนส่ายหัว บางคนถึงกับยอมแพ้ เพราะอะไรกันนะที่ สังคม O-NET จึงเป็นวิชาที่หินสำหรับนักเรียน
วันนี้ครูเดชจะมาอธิบายว่าเหตุใด สังคม O-NET จึงมีความยากจึงน่าท้อใจ

-                   สังคม O-NET เป็นวิชาที่มีมากกว่า 1 สาระ เพราะมีทั้งหมดถึง 5 สาระ ได้แก่ สาระศาสนา สาระหน้าที่พลเมือง สาระเศรษฐศาสตร์ สาระภูมิศาสตร์ และสาระประวัติศาสตร์ เพราะความยากมันอยู่ที่จำนวนสาระที่มากครับ เลยทำให้นักเรียนหลายคนปฏิเสธและไม่ค่อยเตรียมตัวสอบ สังคม O-NET เหตุเพราะไม่รู้จะอ่านอะไรดี

-                   สังคม O-NETเป็นวิชาที่ออกสอบในเนื้อหาแบบวิเคราะห์เป็นส่วนใหญ่ หากนักเรียนไม่ฝึกฝนเป็นคนช่างคิดช่างวิเคราะห์แล้ว การสอบจะกลายเป็นเรื่องยากไปในทันที เพื่อให้การสอบ สังคม O-NET เป็นไปด้วยดี นักเรียนต้องฝึกแล้วพัฒนาแนวการคิดวิเคราะห์ให้ดีนะครับ

-                     การสอบ สังคม O-NET เน้นวิชาศาสนามาก นักเรียนบางคนเชื่อว่าศาสนาเป็นเรื่องงมงาย หรือบางคนก็ไกลวัดไกลวาจนกู่ไม่กลับ การศึกษาธรรมะจึงกลายเป็นยาขม แต่หากนักเรียนคนใดอยากสอบ สังคม O-NETได้คะแนนดี ๆ แล้วล่ะก็ ต้องทำความเข้าใจกับหลักธรรมให้ดีเลยล่ะครับ

-                   สังคม O-NET ในสาระเศรษศาสตร์ออกเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์มากเหมือนกัน อย่าลืมนะครับ 3 ห่วง 2 เงื่อนไข หากจำไม่ได้ต้องทบทวนก่อนเข้าสอน สังคม O-NET เลยนะครับ ไม่งั้นจะแย่เลย แล้วจะมาเสียดายคะแนนที่ออกมาของวิชาสังคม O-NET ครับ


การเตรียมตัวสอบ สังคม O-NET จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หาเราได้รู้ถึงวิธีการเตรียมตัวที่ดีครับ วันนี้ครูเดชได้มานำเสนอเรื่องราวเบื้องต้น พอทำให้ให้นักเรียนได้เข้าใจกันบ้างว่าการสอบ สังคม O-NET นั้นเป็นอย่างไร และแนวทางเนื้อหาเป็นอย่างไร ในบทความต่อไปครูจะมาเสนอเทคนิคดี ๆ ในการเตรียมตัวสอบ สังคม O-NET กันนะครับ 



เรียนสังคมต้องครูเดช       #ครูเดชสังคม
แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่คล่อง ประสบการณ์กว่า 7 ปี ทดลองเรียนฟรี 
เรียนออนไลน์ เรียนภาษาไทยออนไลน์ เรียนอ่านเขียนภาษาไทยออนไลน์ หาครูสอนภาษาไทยออนไลน์ หาครูสอนภาษาไทยที่ออสเตรเลีย หาครูสอนภาษาไทยที่ญี่ปุ่น หาครูสอนภาษาไทยที่เวียดนาม หาครูสอนภาษาไทยที่อเมริกา หาครูสอนภาษาไทยที่เยอรมัน หาครูสอนภาษาไทยที่ฝรั่งเศส  Learn Thai with native speakers. หาครูสอนภาษาไทยอ่านเขียน สอนอ่านหนังสือภาษาไทย สอนอ่านเขียน ลูกอ่านภาษาไทยไม่ออก หาครูแก้ไขภาษาไทย สถาบันสอนภาษาไทย โรงเรียนสอนภาษาไทย  หาครูสอนภาษาไทยนานาชาติ  หาครูสอนภาษาไทยลูกครึ่ง หาครูสอนภาษาไทยออนไลน์  หาครูสอนพิเศษ หาครูสอนพิเศษภาษาไทย หลักสูตรออนไลน์  รับสอนพิเศษภาษาไทย  สถาบันสอนภาษาไทย    โรงเรียนสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ  เรียนออนไลน์  สมัครเรียนออนไลน์  เรียนพิเศษภาษาไทย  สอน พิเศษ ภาษา ไทย  สอนภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  หาครูสอนภาษาไทย  เรียน ออนไลน์ ป 1  เรียน ออนไลน์ ป 2   เรียน ออนไลน์ ป 3    เรียน ออนไลน์ ป 4   เรียน ออนไลน์ ป5  เรียน ออนไลน์ ป6  เว็บเรียนออนไลน์  เรียนรู้ภาษาไทย  บทเรียนออนไลน์  เรียนภาษาไทยที่ไหนดี  เรียนภาษาไทยออนไลน์  เรียน พิเศษ ภาษา ไทย ที่ไหน ดี  สอนภาษาไทยออนไลน์  สอนพิเศษภาษาไทย ประถม ราคา  อ่าน ภาษา ไทย    สอนพิเศษภาษาไทย อนุบาล    หลักสูตรเรียนออนไลน์   ชุด เริ่ม หัด อ่าน ภาษา ไทย  ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษา ไทย  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป 1  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป2  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป3 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป4 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป5 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป6 หัด เขียน ภาษา ไทย เรียน ออนไลน์ อนุบาล 3  สอน พิเศษ ภาษา ไทย ประถม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1