Featured post

เมนูเพิ่มความจำ เตรียมพร้อมสอบO-NET สังคม

อาหารฝรั่งกับครูเดช

           
เมนูเพิ่มความจำ เตรียมพร้อมสอบO-NET สังคม
     สวัสดีครับ วันนี้มาเจอครูเดชในบทความอีกครั้ง คราวนี้ครูเดชไม่ได้มาติวโอเน็ต วิชาสังคมนะครับ แต่ขอออกนอกเรื่องสักนิด จากการติวโอเน็ต สังคม สู่เมนูอาหารต่างชาติ หรือที่เรียกว่าอาหารฝรั่งนั้นเองครับ   ครูเดชไม่ได้มาบอกวิธีทำนะครับ เพราะครูเดชเองก็ทำอาหารไม่ค่อยจะถนัดเท่าไหร่ ครั้งนี้ต้องขอมาแนะนำเมนูอาหารฝรั่งที่มีความพิเศษที่ช่วยในเรื่องของความจำครับ

                ความจำดีเป็นสิ่งที่สำคัญมากครับในการสอบ โดยเฉพาะในการสอบโอเน็ตแล้ว ยิ่งต้องหามารับประทานเลยทีเดียว ว่าแต่ครูเดชจะเอาเมนูอะไรนะมาบอกว่าจะช่วยเสริมความจำ

                ตามที่ครูเดชได้ทราบมานะครับ อาหารที่มีคุณสมบัติช่วยในการจำ ให้ความจำของเราดียิ่งขึ้น สิ่งแรกที่ควรรับประทานเพื่อเพิ่มความจำในการสอบโอเน็ต นั้นก็คือ ปลาครับ อย่างที่เขาว่ากันว่ากินปลาแล้วจะฉลาด โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึก.. เช่น ปลา ทูน่า ปลาแซลมอน ปลาแฮริ่ง เป็นต้น... พวกนี้เป็นอาหารที่ประโยชน์สูงสุดต่อสมองมาก ..แต่ถ้าหาปลาทะเลมารับประทานลำบาก หรือไม่มีเวลาเตรียมอาหาร .. ก็สามารถกินอาหารเสริมประเภทน้ำมันปลาแทนได้ แต่ครูเดชไม่แนะนำอาหารเสริมซะเท่าไหร่หรอกครับ เพราะนอกจากจะไม่ได้รับสารอาหารที่ช่วยความจำให้สอบโอเน็ต วิชาสังคมให้ได้ดีแล้ว อาหารเสริมเหล่านี้ก็คงสู้อาหารสด ๆ ใหม่ ๆ ไม่ได้  แต่พอพูดถึงปลา ครูเดชจะแนะนำเมนูอะไรนะที่จะช่วยเพิ่มความจำให้ดีมากยิ่งขึ้น

เมนูเพิ่มความจำ เตรียมพร้อมสอบO-NET สังคม



                เมนูแรกที่ครูเดชอยากจะแนะนำก็คือ สลัดทูน่าครับ แม้ไม่ใช่อาหารจานหลัก แต่ก็ทำให้อิ่มท้องได้ไม่น้อย แถมยังช่วยเรื่องความจำ ให้สอบโอเน็ตได้คล่องปร๋อ เชียวครับ นอกจากสลัดทูน่าที่ราดน้ำสลัด ตามใจชอบ ไม่ว่าจะข้นหรือใส ยังมีทูน่าแฮมชีส (แหมพูดแล้วครูเดชนำลายไหลเลย 555)  แซนวิสทูน่า หรือ จะอีกเมนูอย่างสปาเก็ตตี้ทูน่า ก็น่ากินไม่แพ้กัน


เมนูเพิ่มความจำ เตรียมพร้อมสอบO-NET สังคม                นอกจากปลา ยังมีผักโขม ไข่ แครอท พืชตระกูลถั่ว ที่สามารถนำมาทำอาหารเมนูฝรั่งได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นผักโขมอบชีส ที่เมื่อตักแล้วมีชีสเยิ้ม ๆ ไหลออกมา ก็เสริมความจำให้ดี เพราะผักโขม มีการวิจัยพบว่าหญิงวัยกลางคนที่รับประทานผักโขมร่วมกับผักใบเขียวชนิดอื่นๆ เป็นประจำ ...ช่วยลดอาการความจำเสื่อมไปได้ถึง 2 ปี เห็นประโยชน์แบบนี้ เด็ก ๆ ต้องรับประทานผักโขมกันบ่อย ๆ แล้วนะครับ

                สิ่งที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มความจำ ที่ทำให้เราสอบได้ดี ได้คะแนนดี อาจจะไม่ใช่การรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว แต่คือการมีสมาธิจดจ่อในการอ่านหนังสือตำรา เพื่อเตรียมสอบโอเน็ต หรือสอบอื่น ๆ ครูเดชเน้นย้ำเสมอว่า การสอบมีความสำคัญ แต่การนำเนื้อหาที่เตรียมไปสอบนั้นนำออกมาใช้จริง เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า

                หากนักเรียนพร้อมแล้วสำหรับการสอบโอเน็ต ฟิตร่างกายให้พร้อม ทำร่างกายให้แข็งแรง จิตใจปลอดโปร่ง รับประทานอาหารเพิ่มความจำตามที่ครูเดชบอกไป อย่าลืมทบทวนเตรียมสอบโอเน็ตวิชาสังคมศึกษากับครูเดชได้ฟรี  ๆ ที่เว็บไซต์ หรือ ทางยูทูปนะครับ


ครูเดชเขียนในวันที่อากาศร้อนในค่ำคืนของฤดูหนาว 27/12/2558 



เรียนสังคมต้องครูเดช       #ครูเดชสังคม

แก้ไขอ่านเขียนไทยไม่คล่อง ประสบการณ์กว่า 7 ปี ทดลองเรียนฟรี 
เรียนออนไลน์ เรียนภาษาไทยออนไลน์ เรียนอ่านเขียนภาษาไทยออนไลน์ หาครูสอนภาษาไทยออนไลน์ หาครูสอนภาษาไทยที่ออสเตรเลีย หาครูสอนภาษาไทยที่ญี่ปุ่น หาครูสอนภาษาไทยที่เวียดนาม หาครูสอนภาษาไทยที่อเมริกา หาครูสอนภาษาไทยที่เยอรมัน หาครูสอนภาษาไทยที่ฝรั่งเศส  Learn Thai with native speakers. หาครูสอนภาษาไทยอ่านเขียน สอนอ่านหนังสือภาษาไทย สอนอ่านเขียน ลูกอ่านภาษาไทยไม่ออก หาครูแก้ไขภาษาไทย สถาบันสอนภาษาไทย โรงเรียนสอนภาษาไทย  หาครูสอนภาษาไทยนานาชาติ  หาครูสอนภาษาไทยลูกครึ่ง หาครูสอนภาษาไทยออนไลน์  หาครูสอนพิเศษ หาครูสอนพิเศษภาษาไทย หลักสูตรออนไลน์  รับสอนพิเศษภาษาไทย  สถาบันสอนภาษาไทย    โรงเรียนสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ  เรียนออนไลน์  สมัครเรียนออนไลน์  เรียนพิเศษภาษาไทย  สอน พิเศษ ภาษา ไทย  สอนภาษาไทย  ครูสอนภาษาไทย  สอนภาษาไทยเด็ก  หาครูสอนภาษาไทย  เรียน ออนไลน์ ป 1  เรียน ออนไลน์ ป 2   เรียน ออนไลน์ ป 3    เรียน ออนไลน์ ป 4   เรียน ออนไลน์ ป5  เรียน ออนไลน์ ป6  เว็บเรียนออนไลน์  เรียนรู้ภาษาไทย  บทเรียนออนไลน์  เรียนภาษาไทยที่ไหนดี  เรียนภาษาไทยออนไลน์  เรียน พิเศษ ภาษา ไทย ที่ไหน ดี  สอนภาษาไทยออนไลน์  สอนพิเศษภาษาไทย ประถม ราคา  อ่าน ภาษา ไทย    สอนพิเศษภาษาไทย อนุบาล    หลักสูตรเรียนออนไลน์   ชุด เริ่ม หัด อ่าน ภาษา ไทย  ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษา ไทย  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป 1  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป2  สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป3 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป4 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป5 สอน เด็ก เตรียม ขึ้น ป6 หัด เขียน ภาษา ไทย เรียน ออนไลน์ อนุบาล 3  สอน พิเศษ ภาษา ไทย ประถม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวน์โหลด"มานะมานี" แจกไฟล์ตำราเรียนฟรี

กทม. 6 โซน : เพื่อวางแผนเส้นทางการสอนสำหรับติวเตอร์

แจกฟรีแบบฝึกหัดภาษาไทยมานะมานี ป.1